Bầu Đức muốn cầu thủ U19 tập trung vào chuyên môn và không phải lo nghĩ về tiền nong


duc-1958-1410745094.jpg
Bầu Đức muốn cầu thủ U19 tập trung vào chuyên môn và không phải lo nghĩ về tiền nong.
Ngay sau trận đấu với Nhật Bản, U19 Việt Nam nhận một tỷ đồng tiền thưởng từ UBND TP Hà Nội tặng. Bầu Đức và Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng không để cầu thủ trực tiếp cầm số tiền này mà thay vào đó sẽ lập sổ tiết kiệm cho gia đình các cầu thủ. Theo ông Dũng, cách làm trên “vừa tri ân người sinh ra các em, vừa để ngăn ngừa việc các em có tiền rồi sa đà vào vũ trường, nhậu nhẹt…”.
Bầu Đức cũng nhiều lần tuyên bố, ông và VFF sẽ “dẹp bỏ chuyện thưởng nóng, treo thưởng trước mỗi giải đấu bởi cầu thủ cần xác định thi đấu vì màu cờ sắc áo chứ không phải vì tiền”. Chính sách này cũng được áp dụng với những “báu vật” của bầu Đức. Toàn bộ một tỷ đồng được dành hết cho gia đình cầu thủ, thành viên khác từ trưởng đoàn đến bác sĩ sẽ nhận từ nguồn khác của VFF. Đây cũng là cách làm mới so với chính VFF trước đây trong chuyện chia thưởng.
Tuy nhiên, theo nhiều thành viên của đội, Phó chủ tịch VFF chưa bao giờ để các cầu thủ phải thiệt thòi hay suy nghĩ chuyện vật chất. Mới đây, bố mẹ Công Phượng đã xây được căn nhà cấp 4 khang trang thay cho căn nhà gỗ xuống cấp với tiền của gia đình và CP10 tích góp gửi về.
Bầu Đức sẽ để các cầu thủ U19 Việt Nam lên thi đấu tại V-League vào năm sau nhưng không sẵn sàng để họ lên tập trung cùng tuyển Việt Nam. Ông bầu nổi tiếng yêu bóng đá nói thẳng: “Tôi phản đối chuyện gọi các cầu thủ U19 lên tuyển và cầu thủ U19 sẽ không lên tuyển Việt Nam. Các em còn quá trẻ và cần thời gian để khắc phục thêm nhiều điểm nữa”.
Trước khi rời Hà Nội sáng 14/9, toàn đội U19 Việt Nam đã thăm nhà, thắp hương cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Do không còn vé bay thẳng vào Gia Lai toàn đội bay vào TP HCM vào trưa 14/9 rồi nghỉ ngơi một ngày trước lúc bay lên Gia Lai trưa nay, 15/9. Thầy trò HLV Guillaume Graechen tập luyện ở đây cho đến đầu tháng 10 rồi lên đường sang Myanmar dự vòng chung kết U19 châu Á với các đối thủ cùng bảng gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

0 nhận xét: